quang cao center banner

Đi xe chất lượng cao Văn Minh, sinh viên vẫn bị "bốc hơi" tiền triệu để trong khoang hành lý

Thứ tư - 08/05/2013 04:35
Hành khách đi trên chuyến xe mang thương hiệu Văn Minh, khi đến bến thì hành khách phát hiện bị mất tiền...


Bạn đọc H.H trú tại quận Hoàng Mai gọi đến Đường dây nóng 0915544455 phản ánh: “Tôi là khách hàng thường xuyên đi xe tuyến Cửa Lò (Nghệ An) - Hà Nội. Khoảng 22giờ ngày 3-5-2013, tôi đi xe của Công ty Du lịch Văn Minh (Nghệ An) với giá 220.000đ từ Nghệ An ra Hà Nội. Tôi có gửi nhà xe 1 ba lô để trong khoang hành lý. Trong ba lô của tôi có 1 ví đựng giấy tờ và 4.500.000đ (Bốn triệu năm trăm nghìn đồng) tiền mặt. Khoảng 6giờ sáng 4-5, khi xe đến Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), tôi kiểm tra thì thấy số tiền 4.500.000đ mang theo chỉ còn đúng 1 triệu đồng. Như vậy số tiền 3,5 triệu đồng của tôi đã không cánh mà bay”.

Sau khi phát hiện bị mất tiền, bố của anh H có đến phản ảnh với nhà xe. Đại diện Cty nói là “chúng tôi không chịu trách nhiệm”...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phụ trách pháp chế của Cty Văn Minh cho biết, chuyến xe hôm đó bao gồm một lái xe là Nguyễn Văn Bình và phụ xe Trần Văn Quyết xuất phát từ Cửa Lò lúc 22giờ. “Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Cty đã tiến hành lập biên bản, làm việc với những người liên quan. Sau khi xác minh, chúng tôi khẳng định không có chuyện phụ xe nằm dưới cốp xe để lấy đồ cũng như tiền bạc của hành khách” - Ông Tuấn khẳng định.


Đúng nghĩa là "Văn Minh" thì không nên để xảy ra tình trạng hành khách mất đồ vì quá tin tưởng mà gửi hành lý nhà xe
 
Cũng theo lời ông Tuấn, xét dưới góc độ pháp lý, quy định của nhà xe đã được in rất rõ đằng sau cuống vé, quý khách tự bảo quản tiền bạc cũng như tài sản có giá trị khác. Việc hành khách mất tiền nhà xe không phải chịu trách nhiệm, đó là chưa kể không có căn cứ chứng minh hành khách bỏ tiền vào ba lô. "Tuy nhiên, phía nhà xe chúng tôi vẫn muốn gặp hành khách này để trao đổi làm rõ và sẽ có phương án hỗ trợ cậu ấy"...
 
Nếu quy định như đã in trên cuống vé là hành khách tự bảo quản tài sản, tại sao nhà xe Văn Minh lại yêu cầu khách hàng bỏ hành lý xuống cốp xe? Trong khi hành lý của hành khách có những thứ là tài sản không thể mang theo người. Hơn nữa, tại sao nhà xe Văn Minh đã thiếu thiện chí giải quyết vụ việc với hành khách hoặc người nhà hành khách? Cho đến khi vụ việc được phản ánh đến báo chí thì phía Văn Minh mới "có nhã ý" hỗ trợ hành khách?

 
Theo Pháp Luật & Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Phản hồi bài viết này bằng facebook
Bấm "Thích" Fanpage Du lịch Cửa Lò để được tư vấn miễn phí

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Khách sạn tiêu chuẩn
 HỖ TRỢ ONLINE
Khách sạn tiêu chuẩn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây