quang cao center banner

Người dân Cửa Lò với việc xây dựng thương hiệu du lịch thân thiện, mến khách

Thứ năm - 21/04/2011 23:06

Du lịch ấn tượng, thân thiện và mến khách – đó là tiêu chí và có thể coi là thương hiệu mà trong những năm qua, các cấp chính quyền và đặc biệt là người dân thị xã Cửa Lò đã và đang xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thành ở phường Thu Thuỷ - thị xã Cửa Lò đã có thâm niên hơn 10 làm nghề xe ôm chuyên chở khách du lịch. Đối với ông, làm nghề xe ôm ở thị xã biển Cửa Lò không chỉ chuyên chở theo yêu cầu của khách mà còn đóng vai trò như một hướng dẫn viên du lịch. Và theo ông Thành, việc làm này cũng chính là trách nhiệm ông và của mỗi người dân sinh sống trên địa bàn thị xã. Trải qua nhiều năm trong nghề, ông đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc làm thế nào để xây dựng hình ảnh về con người và vẻ đẹp của địa phương mình. Ông Thành chia sẻ: Tôi  làm xe ôm được 10 năm rồi. Làm xe ôm trước hết là phải nhiệt tình với khách, thật thà với khách. Khách yêu cầu đi đâu là mình chở đi đến đấy. Vui vẻ, nhiệt tình, đối xử với khách giống như một gia đình của thị xã Cửa Lò để thương hiệu du lịch Cửa Lò càng ngày khách càng đông hơn

Thị xã biển Cửa Lò là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn là nơi nghỉ mát để trốn cái nóng nực của mùa hè. Trong con mắt của du khách, biển Cửa Lò được đánh giá là xanh - sạch - đẹp. Tuy nhiên, con người vẫn là yếu tố quan trọng để thu hút khách đến với thị xã. Chính vì vậy, hàng năm, để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, thị xã phối hợp với các cơ quan đoàn thể, các phường tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các hộ kinh doanh trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ về văn hoá ứng xử, giao tiếp, nhằm tạo thái độ thân thiện, gần gũi với khách. Anh Phùng Bá Hùng - chủ quán Hùng Thịnh phường Nghi Thu - Thị xã Cửa Lò nói: Khách của nhà hàng chúng tôi chủ yếu là khách Hà Nội, Lào, khách thập phương, khách Thái Lan. Đối với khách nước ngoài thì đầu tiên là phải thông cảm về tiếng nói. Mình phải biết phong tục tập quán của họ để giao tiếp với họ, để họ thân thiện hơn.

Chính nhờ đội ngũ xe ôm như ông Thành, hay những hộ kinh doanh như anh Hùng nên đã góp phần xây dựng  thương hiệu du lịch Cửa Lò thân thiện - mến khách. Đây cũng là yếu tố làm cho lượng khách đến với Cửa Lò ngày càng tăng. Năm 2010, thị xã Cửa Lò đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 12% so với năm 2009, với doanh thu lên đến 725 tỷ đồng. Trong thời gian tới, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng cao, bởi người dân Cửa Lò ngày càng chú trọng hơn đến việc giữ uy tín và tạo dựng thương hiệu riêng. Anh Phùng Bá Hùng - Chủ quán Hùng Thịnh - Phường Nghi Thu - thị xã Cửa Lò cho biết thêm:Muốn các bạn hàng đến ngày càng đông thì mình phải giữ uy tín, mà đầu tiên là giá cả phải hợp lý, thứ hai là hàng hoá phải chất lượng, ngon, và đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh môi trường. Và phải thân thiện mến khách, vừa lòng khách đến vui lòng khách đi

Theo quy hoạch của Tỉnh, Cửa Lò đang từng bước được mở rộng và đầu tư xây dựng để trở thành thành phố du lịch năng động. Do đó, việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Cửa Lò rất cần được các ngành, các cấp, các đơn vị, các hộ kinh doanh và người dân Cửa Lò quan tâm và chú trọng đẩy mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Phản hồi bài viết này bằng facebook
Bấm "Thích" Fanpage Du lịch Cửa Lò để được tư vấn miễn phí

  Ý kiến bạn đọc

Khách sạn tiêu chuẩn
 HỖ TRỢ ONLINE
Khách sạn tiêu chuẩn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây