quang cao center banner

Khuyến khích người Kinh doanh chú trọng ứng xử có văn hóa

Thứ ba - 19/05/2009 21:38
   Mặc dầu có rất
nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này nhưng nhiều người làm du lịch ở Cửa
Lò đã có những hành xử rất được lòng du khách. Đây cũng chính là yếu tố
góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch Cửa Lò trong lòng bạn bè gần xa.


    Những dụng cụ, đồ chơi dành cho trẻ em thì nhiều gia đình có nhưng
không phải nhà hàng nào cũng có. Thế nhưng Nhà hàng Vạn Niên Thanh ở
đường ngang số 9, xã Nghi Hương, TX Cửa Lò đã biết suy nghĩ đến nhu cầu
của các ông bố, bà mẹ khi mang con nhỏ đi du lịch nên đã đầu tư nhiều
trang thiết bị dành cho trẻ . Là 1 trong những cơ sở kinh doanh rất coi
trọng công tác văn hóa ứng xử trong kinh doanh, Vạn Niên Thanh đã đầu
tư khá bài bản để có 1 đội ngũ nhân viên chu đáo, tận tình và 1 hệ
thống trang thiết bị khá đồng bộ, hiện đại. Phần lớn các nhân viên ở
đây là những người đã từng đi lao động xuất khẩu, làm việc ở các nhà
hàng của Hàn Quốc, Đài Loan nên họ đã học được cung cách phục vụ, quản
lý khoa học của các doanh nghiệp nước bạn. Về trang thiết bị, Vạn Niên
Thanh cũng đã đầu tư lắp đặt bóng đèn cực tím cho nhà bếp, máy sục ô
zôn để rửa rau, củ, quả. Nhờ ứng xử tốt, khuôn viên, cảnh quan đẹp, món
ăn phong phú nên mặc dầu hoạt động chưa lâu nhưng Vạn Niên Thanh đã có
rất nhiều du khách tìm đến. Ông Doãn Tuấn Minh, Khách du lịch đến từ Hà
Nội nói:
"
Đến đây ăn ở nhà hàng Vạn Niên Thanh chúng tôI thấy phong cách phục vụ
rất nhiệt tình, chu đáo, quang cảnh thì rất thoáng mát, giá cả thì rất
là bình dân và môI trường thì sạch sẽ. Chúng tôI thấy nhà hàng này rất
là có ấn tượng với khách. Và chúng tôI quyết định sẻ tiếp tục ăn những
bữa tiếp theo ở nhà hàng này ''.


    Chủ trương của Thị xã là coi trọng công tác tuyên truyền, giáo
dục, nâng nhận thức của những nông dân, ngư dân ở Cửa Lò hiện nay sang
cách ứng xử của những thị dân. Vì vậy, trong những năm gần đây, nhận
thấy văn hóa ứng xử, giao tiếp trong các hoạt động kinh doanh du lịch
là vô cùng cần thiết nên cấp ủy, chính quyền các cấp ở Cửa Lò đã triển
khai nhiều hoạt động tích cực. Trước mùa du lịch, Thị xã và các phường
xã đã  tổ chức các lớp tập huấn về văn hóa ứng xử, văn hóa kinh doanh
du lịch. Thị xã đã có quy định bắt buộc tất cả đội ngũ nhân viên Lễ tân
của các Khách sạn, Nhà hàng phải tham gia và khuyến khích tất cả những
người làm kinh doanh du lịch và nhân dân theo học. Qua những buổi học
tập, nhận thức về cung cách, thái độ phục vụ khách du lịch của những
người làm công tác này đã dần được nâng lên. Nhờ vậy, ấn tượng tốt đẹp
về du lịch và con người  Cửa Lò đối với du khách đã được nâng lên.
Lượng khách du lịch về Cửa Lò năm sau cao hơn năm trước. Doanh thu
ngành kinh tế dịch vụ du lịch theo đó cũng tăng lên, góp phần quan
trọng cho việc tăng thu ngân sách của Thị xã hàng năm.


    Mùa du lịch Cửa Lò năm nay trùng với sự kiện Thị xã tròn 15 năm
tuổi. Tuy còn có những khó khăn nhưng Cửa Lò đang thực hiện phương
châm: Đi tắt, đón đầu; học tập cái hay, cái mới; loại bỏ cái cũ, lạc
hậu để nhằm mục đích xây dựng 1 Thị xã giàu mạnh, văn minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Phản hồi bài viết này bằng facebook
Bấm "Thích" Fanpage Du lịch Cửa Lò để được tư vấn miễn phí

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Khách sạn tiêu chuẩn
 HỖ TRỢ ONLINE
Khách sạn tiêu chuẩn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây